My List Movie2

 

 

The Classic



''Shy Ji-hae's friend is having problems expressing her feelings to the boy she loves, so she asks Ji-hae to write e-mails to him in her name. As the boy falls in love with her letters, Ji-hae discovers the story of her mother's romance which is remarkably similar to her own circumstances''






The Storyline Korean sad love story of first love. The story involves a girl, whose best friend is dating a guy that she secretly likes. She one day find a diary and letters from the past that belonged to her mother. The story then shifts to the past where the mother is a young woman who falls in love with a guy, but she herself is arranged to be married with the guy's friend. There's a parallel between the past and present and the story shifts back and forth between two romances.(by d_art )



คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต

"การเสียสละบางอย่างเพื่อใครบางคนอาจเป็นสัมผัสอันงดงาม แต่ผู้เสียสละด้วยการโป้ปดหัวใจของตนเองคงต้องเตรียมพร้อมและยอมรับกับ ความเจ็บปวดที่จะตามสนอง ซึ่งบางครั้งก็รุนแรงจนสร้างแผลลึกในความทรงจำและไม่อาจหายาวิเศษขนานใดมาสมานได้ชั่วชีวิต"

  



  เรื่องย่อ  

 

 จีเฮ และ ซูกวอง สองสาวเพื่อนสนิทที่ยอมเข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมละครเวทีเพื่อจะได้ใกล้ชิดกับ แซงมิน ชายหนุ่ม ซึ่ง ซูกวอง แอบปลื้ม เธอวานให้ จีเฮ ช่วยเขียนอี-เมล์รักส่งถึง แซงมิน อยู่บ่อย ครั้งโดยที่เธอไม่ระแคะระคายเลยว่า จีเฮ เองก็แอบมีใจให้ เขาเหมือนๆกับเธอ จีเฮ เสียสละโดยยอมหลีกทางให้กับเพื่อนสาว เธอยังทำหน้าที่เขียนอี-เมล์ให้กับ ซูกวอง แต่พยายามหลีกเลี่ยงที่จะพบหน้าชายหนุ่ม แม้ว่าเขาจะเชื้อเชิญ เธอให้ไปเที่ยวหรือทางข้าวด้วยกัน ประกอบกับในช่วงเดียวกัน จีเฮ ได้ค้นพบสมุดบันทึกและจดหมายรักของคุณแม่ในตู้เก็บของ เธอจึงเก็บตัวเงียบ ใช้เวลากับการอ่านข้อความเหล่านั้นอย่างตั้งใจ จนได้พบว่าความรักของคนรุ่นพ่อแม่ ของเธอก็มีอุปสรรคนานัปการสาหัสยิ่งกว่าสิ่งที่เธอกำลังประสบ
แม่ของเธอคือ จูฮี พบรักแรกกับ จุนฮา แต่เธอถูกผู้ใหญ่มั่นหมายให้แต่งงานกับลูกชายพ่อค้าใหญ่ซึ่งเป็นเพื่อนกับ จุนฮา ทั้งคู่จึงต้องเก็บงำความรู้สึกที่มีต่อกันปิดบังทั้งเพื่อนและพ่อ เพื่อแอบพบกันอย่างลับๆ จุนฮา จำยอมเขียนจดหมายรักตามคำขอร้องของเพื่อนเพื่อส่งให้กับ จูฮี จนกระทั่งเกิดโศกนาฏกรรมที่ไม่คาดคิด ส่งให้ จุนฮา ตัดสินใจบอกลา จูฮี และสมัครเข้ากองทัพเพื่อร่วมรบในสงคราม ก่อนที่ทั้งคู่จะจากกัน จูฮี ได้มอบสร้อย เงินเส้นรักให้แก่ จุนฮา เพื่อเป็นสัญญาใจว่าเขาจะต้องมีชีวิตกลับมาเพื่อนำสร้อยเส้นนี้คืนเธอ
จีเฮ รับรู้ถึงสิ่งที่เกิดในรุ่นคุณแม่ และพึงได้ตระหนักว่า การเสียสละบางอย่างเพื่อใครบางคนอาจเป็นสัมผัสอันงดงาม แต่ผู้เสียสละด้วยการโป้ปดหัวใจของตนเองคงต้องเตรียมพร้อมและยอมรับกับความเจ็บปวดที่จะตามสนอง ซึ่ง บางครั้งก็รุนแรงจนสร้างแผลลึกในความทรงจำและไม่อาจหายาวิเศษขนานใดมาสมานได้ชั่วชีวิต





เป็นหนังเกาหลีที่รับรองว่าใครได้ดูแล้วจะต้องซาบซึ่งใจ นั่งร้องไห้ทุกครั้งที่ดู ทั้งเพลงประกอบก็แสนจะหวานปนเศร้า จำได้ว่าดูหนังเรื่องนี้ตอนสมัยที่เรียนมหาลัยกับเพื่อนที่มหาสารคาม ไปเช่าหนังเรื่องนี้จากร้านบานาน่า หลังจากดูเสร็จก็ไปซื้อแผ่น มาเก็บไว้เพราะชอบมาก เป็นเรื่องราวตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ มาจนถึงรุ่นลูก แต่ตอนจบจะสมหวังหรือไม่นั้น........ไม่บอกค่ะต้องไปติดตามเองเดี่ยวจะไม่สนุก

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment